Giải toán trực tuyến W | A




Vẽ đồ thị trong Oxyz plot3D(f(x,y),x=..,y=..)
Vẽ đồ thị trong Oxy plot(f(x),x=..,y=..)
Đạo hàm derivative(f(x))
Tích phân Integrate(f(x))


Giải toán trực tuyến W|A

MW

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Nghị lực và cuộc sống _ Tiếng hát Julio Iglesias .


Nghị lực và cuộc  sống _  Tiếng hát 
Julio Iglesias .


Preysler và Julio Iglesias 

Julio Iglesias

Julio Iglesias in November 2007.
Background information
Birth nameJulio José Iglesias de la Cueva
BornSeptember 23, 1943 (age 69)
MadridSpain
GenresLatinLatin popDance-pop and  Adult contemporary
OccupationsSinger-songwriter
Years active1968–present
LabelsColumbia Records and Sony Music Entertainment
Websitewww.julioiglesias.com


Julio Iglesias ( tên thật Julio José Iglesias de la Cueva, sinh ngày 23 tháng 9 năm 1943) là một ca sĩ  kiêm nhạc sĩ Tây Ban Nha người đã trở thành một trong những nghệ sĩ thế giới có số lượng đĩa hát bán chạy nhất của mọi thời đại . Có khoảng hơn 300 triệu bản ghi đã được bán ra trên toàn thế giới [2.] [3] [4] [5] [6] bằng14 ngôn ngữ và phát hành 80 album, và hơn 2.600 chứng nhận đĩa vàng và bạch kim [7] [8] Theo Sony Music Entertainment, ông là một trong top 5 các nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất trong lịch sử.

Tiểu sử trước khi tham gia nghệ thuật .

Là con trai của một bác sĩ, Iglesias có được bằng cử nhân luật của mình theo ý muốn của cha mình. Tuy nhiên, ông không bao giờ hành nghề luật, trong những năm đầu tiên của tuổi trưởng thành trẻ của mình, sau khi tốt nghiệp đại học, ông là một thủ môn châu Âu bóng đá cho Real Madrid-Castillia .  Ông đã nói về những năm đó, "Tôi có thêm can đảm và nghị lực hơn so với tài năng " . Những điều này được thể nghiệm khi ông đối diện với thử thách trong một vụ tai nạn xe hơi . Đôi chân của ông đã vĩnh viễn suy yếu sau tai nạn đó , và cho đến nay những ngày đầu tháng mười một năm 2012 ông vẫn được bệnh viện yêu cầu phải tham gia vật lý trị liệu  . Trong thời gian nằm viện của mình, một nữ y tá đã cho Julio Iglesias  một cây guitar và bảo rằng ông vẫn có thể làm một điều gì đó với bàn tay của mình.  Chính trong lúc học chơi đàn chủ yếu là giải trí , ông đã phát hiện ra tài năng âm nhạc của mình.



Sự nghiệp

Năm 1968,
ông giành được giải thưởng tại Liên hoan ca khúc quốc tế Benidorm , một sự kiện của giới nhạc sĩ ở Tây Ban Nha, với bài hát "La vida sigue igual" ( Life Goes On The Same  - cuộc sống vẫn như nhau ) đã được sử dụng trong bộ phim La vida sigue igual,  nói về cuộc sống riêng của mình . Sau những sự kiện này , ông đã ký một thỏa thuận với Discos Columbia, chi nhánh tại Tây Ban Nha của công ty Đĩa nhạc Columbia. Ông đại diện Tây Ban Nha trong cuộc thi Eurovision Song Contest 1970, giành được vị trí thứ tư, xếp sau ca sĩ Dana Bắc Ailen và ca sĩ  Mary Hopkin xứ Wales


 Khởi đầu trong lĩnh vực âm nhạc của ông là bài hát "Gwendolyne " . Chẳng lâu sau đó bài hát "Un Canto A Galicia " của ông đứng ở top hit ở nhiều nước châu Âu . Đĩa đơn này đã bán được 1 triệu bản ở Đức. Năm 1975, ông đã rất thành công tại thị trường âm nhạc Ý với một bài hát hoàn toàn bằng tiếng Ý gọi là "Se mi lasci non vale" ( If You Leave Me, It Can't Be  ). Album đáng chú ý từ thập niên này là A Flor de Piel (1974, với các hit châu Âu "Manuela"), "El Amor" (1975), và " Soy " (1978). Ông cũng đã hát bằng tiếng Pháp. Một trong những bài hát nổi tiếng của ông là "Je n'ai pas changé".
Sau khi hủy bỏ cuộc hôn nhân của mình với Preysler vào năm 1979, ông chuyển đến Miami, Florida, Hoa Kỳ và đã ký một thỏa thuận với  tập đoàn CBS quốc tế, Julio Iglesias bắt đầu hát với ngôn ngữ khác nhau như Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Đức và nhiều ngôn ngữ khác .

Iglesias phát hành album De Niña a Mujer (1981), dành riêng cho con gái của mình , đây là album hit hát tiếng Anh đầu tiên ,  phiên bản tiếngTây Ban Nha của "Begin the Beguine"  đã trở thành số 1 tại Vương quốc Anh, ông cũng phát hành một bộ sưu tập mang tên  Julio (1983).


Năm 1984, ông phát hành 1100 Bel Air Place, album hit đã đưa Julio Iglesias đến công chúng trong ngành công nghiệp giải trí nói tiếng Anh. Album này đã bán được 4.000.000  tại Hoa Kỳ, với single đầu tiên  "To All the Girls I've Loved Before" (Tất cả các cô gái tôi đã từng yêu lúc trước ) , một bản song ca với Willie Nelson, đứng vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100, trong đó cũng có  "All of You" , hát chung với Diana Ross.
Julio Iglesias đã xuất hiện với vai trò khách mời là chính mình trên chương trình  The Golden Girls  ( như ngày của Sophia Petrillo ) vào ngày lễ Valentine năm 1989.






Năm 1984, Julio thu âm song ca với Diana Ross và Willie Nelson như đề cập trước đó. Iglesias đã giành một giải Grammy cho Album Pop Latin xuất sắc nhất trong lễ trao giải Grammy năm 1988 cho Solo album , Un Hombre (A Man Alone). Ông cũng đã thu âm một bản song ca với Stevie Wonder "My Love", trong album Non Stop của mình, một thành công quá sức mong đợi vào năm 1988. Trong những năm 1990, Iglesias trở lại giai điệu gốcTây Ban Nha của ông  trong Tango (1996), được đề cử cho Album Latin Pop năm 1998 lễ trao giải Grammy, nhưng album Romances do ca sĩ Mexico, Luis Miguel đã đạt danh hiệu này . Cũng vào năm này , Enrique Iglesias , con trai út của ông từ cuộc hôn nhân đầu tiên của mình,  cũng được đề cử với album Vivir.

Julio Iglesias đã tiếp tục giành chiến thắng trong giải thưởng âm nhạc Tango thế giới  ở Monaco một năm sau đó, nơi đây ông lại có dịp so tài với ca sĩ Luis Miguel và con trai Enrique lần thứ hai . Julio thực hiện hai bản "Tangos" để làm hài lòng khán giả. Năm 1995, ông xuất hiện như một ngôi sao khách mời trong videoclip bài hát Amandote"  của Thalia .  Riêng Thalia cũng đã đóng vai chính trong hit  video clip bài hát của Iglesias có tên "Baila Morena". Iglesias trở lại trong nhiều tiêu đề truyền thông trong tháng 10 năm 2003, khi ông đến Argentina và hôn người dẫn chương trình Susana Gimenez ba lần trong một chương trình truyền hình trực tiếp show diễn của cô.


Năm 2003, Julio Iglesias phát hành album Divorcio ( Ly hôn ) của mình . Trong ngày đầu tiên phát hành , Divorcio đã bán được 350.000 album kỷ lục tại Tây Ban Nha, và đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Ý, và Nga. Trong năm 2003 và 2004 Iglesias, được hỗ trợ bởi sự thành công album Divorcio  ông quyết định tổ chức một chuyến lưu diễn đặc biệt vòng quanh thế giới 10 tháng ,  bắt đầu từ châu Âu và châu Á đến Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Phi., Hơn một nửa các chương trình trên các tour du lịch được bán hết trong ngày công bố .


 Trong tháng 12 năm 2004,  cùng với bạn gái Miranda Rijnsburger người Hà Lan của mình , Iglesias tự thu âm một bản song ca bài hát Giáng sinh "Silent Night". Bài hát này , tuy đã không được chính thức phát hành nhưng cũng bao gồm một thông điệp từ Iglesias, Rijnsburger và 4 đứa con nhỏ của họ . Bài hát đã được phát hành trực tuyến thông qua website chính thức của ca sĩ và một đĩa CD kèm theo thiệp Giáng sinh như là một món quà từ gia đình Iglesias gửi tặng bạn bè và người hâm mộ của họ trên khắp thế giới.
Trong tháng 9 năm 2006, một album tiếng Anh mới đã được phát hành mang tên Romantic Classics. Iglesias đã ghi chú trên album rằng  "Tôi đã chọn bài hát từ những năm 1960, năm 1970 và 1980 mà tôi tin rằng sẽ được coi là những tiêu chuẩn mới " .  Album gồm các hits như  "I Want to Know What Love Is"  (Tôi muốn biết tình yêu là gì ) , "Careless Whisper" ( Lời thì thầm bất cẩn ) và "Right Here Waiting" ( Vẫn đang đợi nơi đây ) .
 Album Romantic Classics của Iglesia lần đầu tiên đứng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard  với số 31 ở Hoa Kỳ, 21 ở Canada, 10 ở Úc, và vị trí hàng đầu trên khắp châu Âu và châu Á.
Ông trở lại phòng thu để ghi lại các bài hát ở Philippines và Indonesia cho các phiên bản Châu Á của album Romantic Classics , điều đó đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng  đạt kỷ lục trong ngành giải trí Châu Á. Iglesias tích cực quảng bá album Romantic Classics đầy tính chất thi vị và lãng mạn này  vào năm 2006 , và sau đó hầu như đều được xuất hiện trên khắp thế giới qua các chương trình truyền hình. Ví dụ, tại Hoa Kỳ, ông xuất hiện trên chương trình Dancing With The Stars ( khi đó ông biểu diễn top hit của mình  "I Want to Know What Love Is" ) , talk show  Good Morning America , The View , Fox và bạn hữu , và chương trình Martha Stewart.

Trong năm 2008, Iglesias lại thu âm một bài hát như là một món quà dành tặng người hâm mộ .  Gia đình Julio cùng ghi âm bản "The Little Drummer Boy" bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh và kèm theo tấm thiệp Giáng sinh của gia đình . Cũng trong năm đó , Iglesias quảng bá album Romantic Classics trên toàn thế giới của mình và trong năm 2009-2010, ông đã lên kế hoạch một tour du lịch biểu diễn thế giới như là một kỷ niệm 40 năm trong ngành công nghiệp âm nhạc  .Năm 2010, với "Starry Night World Tour" của mình Iglesias tiếp tục để đi du lịch khắp thế giới  để thúc đẩy 42 năm sự nghiệp ca nhạc của ông.

Theo trang web chính thức của mình, Julio đã bán được hơn 300 triệu album trên toàn thế giới tính đến ngày 01 tháng 11 năm 2010.
Trong tháng 3 năm 2011, nghệ sĩ  nổi tiếng này ra mắt một album phòng thu mới được gọi là Numero 1.
Cũng trong năm 2011 Iglesias đã thực hiện các bài hát La Mer ("The Sea") là soundtrack đặc trưng của bộ phim Tinker, Tailor, Soldier, Spy.  Một album live được ghi trực tiếp từ buổi biểu diễn tại nhà hát Olympia ở Paris năm 1976. Vào lúc bắt đầu và kết thúc việc ghi âm , Iglesias đã giới thiệu bài hát, và nhạc sĩ ủng hộ của mình bằng  tiếng Pháp rất thông thạo.




Gia đình 

Ngoài sự nghiệp âm nhạc , Julio Iglesias cũng đã đầu tư xây dựng vào thị trấn Punta Cana phía đông của Cộng hòa Dominica . Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng , nơi mà ông đã dành nhiều thời gian nhất trong năm khi ông không đi lưu diễn. Biệt thự độc quyền Iglesias phía nam Florida  trên sở hữu tư nhân Đảo Indian Creek đã được đưa ra thị trường vào năm 2006 với một trích dẫn trị giá 28 triệu USD, trở thành một trong "Mười ngôi nhà đắt nhất ở miền Nam Hoa Kỳ " trong năm 2006 theo tạp chí Forbes. [10]. Sau khi  căn nhà của Julio ở Indian Creek không bán được , ông cho san bằng vào năm 2008 và cho biết đã lên kế hoạch để xây dựng một công trình khác. Julio Iglesias hiện đang theo học nghệ thuật ẩm thực Sephardic Tunisia , ông đã lĩnh hội rất nhanh một niềm đam mê của mình. Theo Emilio Lopez người bạn thân của ông , Julio cũng theo học Do Thái Chính thống giáo để trở thành một giáo sĩ Do Thái ở Los Angeles .

Tháng 8 năm 2010 sau 20 năm chung sống và có 5 đứa con , nam danh ca nổi tiếng người Tây Ban Nha này đã làm đám cưới với siêu mẫu người Hà Lan Miranda Rijnsburger .
Julio Iglesias 66 tuổi và siêu mẫu 45 tuổi Miranda Rijnsburger đã bí mật kết hôn tại trang trại của họ ở Ojen thuộc thị trấn nghỉ dưỡng Marbella, Tây Ban Nha. Tham dự đám cưới chỉ có 5 đứa con của cặp siêu sao .


Julio Iglesias và Miranda Rijnsburger đã từng sống chung từ giữa những năm 1990. Họ đã ở cùng nhau khá hòa thuận trong 20 năm, có với nhau 5 đứa con, nhưng đến tận 2010 họ mới quyết định làm đám cưới. Đây là lần kết hôn thứ hai của Julio . Năm 1971 , ông kết hôn lần đầu với MC truyền hình người Philippines tên Isabel Preysler. Julio và người vợ thứ nhất sinh được ba người con, Maria Isabel, Julio Jose và nam ca sĩ Enrique Miguel. Đến năm 1978 ông ly dị Isabel Preysler .  Julio Iglesias và người vợ thứ hai Miranda Rijnsburger sinh được 5 người con: Miguel Alejando 12 tuổi, Rodrigo 11 tuổi , cặp song sinh Victoria và Cristina 9 tuổi và Guillermo ba tuổi. Trong bài phỏng vấn vào tháng 3 năm 2010 , Julio tâm sự rằng khoảng thời gian chung sống với siêu mẫu Hà Lan thật hạnh phúc và bày tỏ tình yêu sâu sắc với người bạn đời.


Studio, live, remastered and compilation main albums



References



0:00 Agua Dulce Agua Sala 4:17 Baila Morena 8:03 Crazy 11:04 Hey 15:58 Manuela 19:19 Me olvide de vivir 24:02 Ni te tengo ni te olvido 28:00 Abrazame 31:11 Cosas de la vida 34:57 El amor 37:40 El Ultimo Verano 41:00 La Carretera 45:35 La Cumparsita 48:07 La Paloma Blanca 52:57 Mal De Amores 55:37 Moralito 59:09 Por el amor de una mujer 1:03:00 Quiero

Trần hồng Cơ
Dịch - tham khảo 
Wikipedia
Youtube



 -------------------------------------------------------------------------------------------
 Toán học thuần túy, theo cách của riêng nó, là thi ca của tư duy logic.
 Pure mathematics is, in its way, the poetry of logical ideas.
 Albert Einstein .

2 nhận xét :

  1. Nghe Julio Iglesias hát ta không thể nghĩ rằng giọng ca đó xuất phát từ một ca sĩ đứng trước rất nhiều thử thách như vậy , nhưng vượt trên tất cả đó là tình yêu cuộc sống , niềm tin vào cái chân , thiện và mỹ . Một tấm gương về nghị lực trong cuộc sống .

    Trả lờiXóa

Cám ơn lời bình luận của các bạn .
Tôi sẽ xem và trả lời ngay khi có thể .


I will review and respond to your comments as soon as possible.,
Thank you .

Trần hồng Cơ .
Co.H.Tran
MMPC-VN
cohtran@mail.com
https://plus.google.com/+HongCoTranMMPC-VN/about

*******

Blog Toán Cơ trích đăng các thông tin khoa học tự nhiên của tác giả và nhiều nguồn tham khảo trên Internet .
Blog cũng là nơi chia sẻ các suy nghĩ , ý tưởng về nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau .


Chia xẻ

Bài viết được xem nhiều trong tuần

CÁC BÀI VIẾT MỚI VỀ CHỦ ĐỀ TOÁN HỌC

Danh sách Blog

Gặp Cơ tại Researchgate.net

Co Tran