Giải toán trực tuyến W | A




Vẽ đồ thị trong Oxyz plot3D(f(x,y),x=..,y=..)
Vẽ đồ thị trong Oxy plot(f(x),x=..,y=..)
Đạo hàm derivative(f(x))
Tích phân Integrate(f(x))


Giải toán trực tuyến W|A

MW

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

NGƯỜI THẦY KHÔNG TÊN TUỔI .

NGƯỜI THẦY KHÔNG TÊN TUỔI .








*******************************************************************************











Tôi viết bài thơ , 
 kính tặng thầy cô - những người không tên tuổi -
Suốt cả cuộc đời lấy giảng dạy làm vui ,
Mái tóc bạc dần theo năm tháng nổi trôi ,
Kề bên mái đầu xanh ngây thơ trong sáng .

Gieo mầm ước mơ bằng bảng đen phấn trắng ,
Chẳng có gì cao sang nhưng giản dị vô cùng . 
Dạy tôi noi theo 
những tấm gương trong Việt sử anh hùng ,
Thấm đượm nghĩa nhân , 
đậm đà trí lễ trong những bài Đức dục .

Thầy tôi dạy rằng trong cõi đời trần tục ,
Biết bao điều phải học hỏi mãi không thôi .
Bài Công dân cô giảng , vốn làm đẹp cho đời ,
Để cuộc sống con người không phí hoài vô ích .

...
...


Bốn mươi năm sau tôi trở về ký ức 
Cánh buồm mộng mơ đưa đời thực về thơ
Tôi nhớ lại dáng cô , 
trên bục giảng ngày xưa
Với những bài ca cộng đồng , 
khi giọng thầy bắt nhịp .

Bài hát Trống cơm cho mùa vui lễ hội ,
Chúng tôi đã hát , thật say sưa lòng náo nức đón xuân .
Rồi đến những ngày hè hanh  vàng  nắng đầy sân 
Lại vang lên , vang lên mãi khúc ca chia tay tạm biệt .

Dẫu biết rằng  ...
thời gian trôi đi có bao giờ quay lại ,
Nhưng tôi khắc ghi hoài những kỷ niệm tuổi thơ .
Tôi vẫn nhớ thầy cô trường lớp cũ ngày xưa , 
Người chưa từng được vinh danh  , 
Những người thầy cô không tên tuổi .

Chỉ có trong tim ,
bóng hình thầy cô không phai mờ thay đổi .
Người đã dạy tôi bước chập chững đầu đời ,
Đức hy sinh tận tụy ấy lên ngôi ,
Trên nẻo đường dấn thân , 
nhiều dãi dầu mưa nắng .


_ " 

Ôi ! ơn thầy cô biết bao nhiêu sâu nặng ?
Con sẽ mang theo trong suốt cuộc hành trình ,
Để có một tấm gương soi sáng trái tim mình 
Xin vinh danh mãi người cô , người thầy không tên tuổi  .

" .

Tôi lớn khôn , trở thành người theo tháng ngày đắp đổi ,
Nhờ ơn nghĩa thầy và đức độ của cô .
Xin được một lần ,
một lần thôi , tôi trở lại tuổi thơ ,
Tròn to mắt lắng nghe lời thầy cô khuyên bảo  .






*******************************************************************************





Kính tặng tất cả các Thầy Cô .

-Người trí đức chẳng tiếng tăm 
Sống như sen trắng giữa đầm ngát hương .


Trần hồng Cơ 
Ngày 10/12/2012







-------------------------------------------------------------------------------------------  
Toán học thuần túy, theo cách của riêng nó, là thi ca của tư duy logic.
Pure mathematics is, in its way, the poetry of logical ideas.
Albert Einstein .

4 nhận xét :

Cám ơn lời bình luận của các bạn .
Tôi sẽ xem và trả lời ngay khi có thể .


I will review and respond to your comments as soon as possible.,
Thank you .

Trần hồng Cơ .
Co.H.Tran
MMPC-VN
cohtran@mail.com
https://plus.google.com/+HongCoTranMMPC-VN/about

*******

Blog Toán Cơ trích đăng các thông tin khoa học tự nhiên của tác giả và nhiều nguồn tham khảo trên Internet .
Blog cũng là nơi chia sẻ các suy nghĩ , ý tưởng về nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau .


Chia xẻ

Bài viết được xem nhiều trong tuần

CÁC BÀI VIẾT MỚI VỀ CHỦ ĐỀ TOÁN HỌC

Danh sách Blog

Gặp Cơ tại Researchgate.net

Co Tran