Giải toán trực tuyến W | A




Vẽ đồ thị trong Oxyz plot3D(f(x,y),x=..,y=..)
Vẽ đồ thị trong Oxy plot(f(x),x=..,y=..)
Đạo hàm derivative(f(x))
Tích phân Integrate(f(x))


Giải toán trực tuyến W|A

MW

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

JOSÉ JOSÉ và sự nghiệp âm nhạc - P1 .



JOSE JOSE  *\|`*.. và sự nghiệp âm nhạc  
♫ ☼ ♪

Phần 1 .






TIỂU SỬ .

José José (sinh José Romulo Sosa Ortiz ngày 17 tháng 2 năm 1948) là một ca sĩ Mexico .

Cũng được biết đến trong thế giới giải trí như El Príncipe de la Canción (The Prince of Song), tài năng của ông được công nhận qua những  bản ballad lãng mạn và đặc biệt là giọng hát của mình. Giọng nói truyền cảm của Jose cũng thu hút được sự ca ngợi từ các đồng nghiệp trong lĩnh vực âm nhạc và truyền thông.

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Mexico trong một gia đình nhạc sĩ, José José bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình ở tuổi thiếu niên đầu tiên của ông bằng việc chơi guitar và hát các bản dạ khúc serenade. Sau đó ông tham gia ban nhạc jazz và bossa nova 3 nơi ông đã hát và chơi dụng cụ bass  . José trở thành một nghệ sĩ solo thành công trong đầu những năm 1970. Thể hiện khả năng giọng hát của mình với màn trình diễn bậc thầy của bài hát "El triste" trong một lễ hội âm nhạc Latin vào năm 1970, ông đã leo lên bảng xếp hạng Latin trong thập kỷ này.



Trong những năm 1980, sau khi ký kết với Ariola Records, ông đã nhanh chóng nổi tiếng là một trong những người biểu diễn tài năng và thành công nhất ở châu Mỹ Latinh. 1983 album Secretos  của ông đã bán được hơn 7 triệu bản trên toàn thế giới. Với một loạt các hit lớn, ông đã nhận được đề cử giải Grammy  quốc tế . Những đĩa hát của ông đã được bán ra ở những địa điểm nổi tiếng như Madison Square Garden và Radio Music Hall. Âm nhạc của ông đã vươn đến các nước không nói tiếng Tây Ban Nha như Nhật Bản, Israel và Nga. Trong những năm 1990,  sự nghiệp của ông bắt đầu giảm sút bắt đầu từ các vấn đề sức khỏe và thói quen nghiện rượu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất giọng của ông . José cũng đã từng là một diễn viên, ông đóng vai chính trong phim Gavilan o Paloma và Perdóname Todo.

Trong sự nghiệp đã kéo dài hơn bốn thập kỷ, hiệu suất của Jose  và giọng ca rất đặc biệt của ông đã ảnh hưởng đến nhiều nghệ sĩ pop Latin. Do chất giọng , tài năng , sức hoạt động và tính cách phổ biến mà ông đã đạt được, Jose được các phương tiện truyền thông , báo chí và nhân dân xem như là một biểu tượng của nhạc pop Latin .



 Khởi đầu cuộc sống 

José Romulo Sosa Ortiz sinh ngày 17 Tháng Hai, 1948 ở Azcapotzalco, Mexico City. Ông lớn lên trong một gia đình nhạc sĩ  Công giáo . Cha của ông, José Sosa Esquivel, là một giọng nam cao opera (tenor comprimario) và mẹ của ông, là Margarita Ortiz, là một nghệ sĩ piano cổ điển. Cha mẹ ông chưa bao giờ đạt được thành công nào tương đối lớn nên khi José bắt đầu quan tâm đến ca hát,  họ đã cố ngăn cản ông  , vì cho rằng quá khó khăn  trong lĩnh vực kinh doanh biểu diễn chương trình âm nhạc . Năm 1963, khi Jose được mười lăm tuổi, mẹ ông đã tặng cho con trai mình  cây đàn piano đầu tiên . Cùng năm đó, với tật nghiện rượu  cha ông từ bỏ gia đình, vì thế José phải lao vào làm việc để phụ giúp mẹ và em trai.


Khởi đầu sự nghiệp

José tiếp tục các nỗ lực của mình để trở thành một ca sĩ. Năm 1963, khi còn là một thiếu niên, ông đã khởi đầu sự nghiệp của mình với các bản serenade. Năm 1966, José bắt đầu ca hát và chơi bass với bossa nova và một ban nhạc jazz khác có tên là "Los PEG". Ban nhạc chơi tại những địa điểm nhạc jazz chính của Mexico City, nơi các nghệ sĩ như Dizzy Gillespie, Erroll Garner, Antonio Carlos Jobim, João Gilberto đã từng biểu diễn .


Năm 1967, Jose bắt đầu tìm kiếm sự nghiệp solo, ông ký một hợp đồng nhỏ trong phiên bản hai đĩa đơn dưới tên "Pepe Sosa". Với danh xưng Pepe Sosa, ông tiếp tục phát hành bài hát "El mundo" (Jimmy Fontana của "Il Mondo") và "Ma Vie" nhưng không thành công. José trở về với dòng nhạc serenade và chơi với "Los PEG" trong các câu lạc bộ ban đêm. Một thời gian ngắn sau đó ông rời Los PEG ", lấy tên nghệ thuật" là José José "( cũng nhằm mục đích vinh danh người cha mình ), Jose đã ký một hợp đồng với RCA Victor và thu âm album đầu tiên của mình có tên : Cuidado. Album bao gồm các bài hát của Rubén Fuentes và Armando Manzanero. Những âm thanh của album là một sự kết hợp của bolero và các bản ballad lãng mạn với một ảnh hưởng của nhạc jazz và bossa nova. Vì chất lượng khá hay, album đầu của ông đã được ca ngợi từ các nhà phê bình tuy nhiên đã không đạt được sự phổ biến rộng rãi .



Jose Jose nỗ lực học hỏi và kiên trì rèn luyện,  nên trong thời gian cuối những năm 1960, danh tiếng của ông đã bắt đầu tăng lên, các buổi biểu diễn của Jose đã xuất hiện rất nhiều trên các chương trình truyền hình khác nhau. Với những bài hát như "Una mañana" và "Cuidado", José bắt đầu  nhận được sự chú ý từ người dân và các phương tiện truyền thông.

Thập niên 1970 : Ca khúc "El triste" nổi tiếng 

Khoảng giữa 1960-1970 , Jose phát hành bài hát "La nave del olvido" , ngay lập tức thành hit đầu tiên của mình ở Mexico và Mỹ Latin, và thu âm album thứ hai của mình: La Nave Del Olvido. Một bước ngoặt lớn trong lĩnh vực ca nhạc của José   là  ngày 25 tháng Ba, năm 1970, khi ông đại diện cho Mexico trong festival ca nhạc quốc tế, "II Liên hoan de la Canción Latina" với  chất giọng tuyệt vời qua bài hát "El triste ".



Hiệu suất của các bài hát của ông rất ấn tượng , gây ra những giọt nước mắt, những biểu hiện của sự ngạc nhiên và cổ vũ từ rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Angélica María, Alberto Vázquez, Marco Antonio Muniz, hầu hết ban giám khảo và khán giả trong Ferrocarrilero Teatro ở Mexico City. Nhưng thực tế José José chỉ đứng ở vị trí thứ ba và sự kiện này đã gây nên cú sốc đối với khán giả .  Sau khi top hit  "El triste" được phổ biến , phong cách ballad lãng mạn của ông pha trộn với một chất giọng độc đáo làm cho Jose nổi lên như một ngôi sao  ở Mexico. Ông bắt đầu chuyến lưu diễn quốc tế đầu tiên của mình đến Los Angeles, Miami, Puerto Rico, Guatemala, Costa Rica, Brazil và Argentina. Trong lĩnh vực điện ảnh , Ông cũng từng đóng vai chính trong các bộ phim nhỏ như  Sueño de amor và La carrera del millón . Sau đó José đã đến biểu diễn tại Palladium Hollywood Bowl tại kinh đô ánh sáng Hollywood.





Trong thời gian đầu những năm 1970, José José đã trở thành một trong những ca sĩ ballad lãng mạn nổi tiếng  nhất ở châu Mỹ Latinh. Ông đã biểu diễn liên tục trên các chương trình truyền hình nổi tiếng nhất Mexico, nơi Jose đã từng có những liveshow cùng với những ngôi sao huyền thoại trong làng âm nhạc Tây Ban Nha chẳng hạn như Pedro Vargas và Carlos Lico. Năm 1974, ông cũng đã thực hiện một show trong Royale Casino & Hotel của Las Vegas. Cùng năm đó ông được danh ca Frank Sinatra mời  ghi âm một bản song ca và một album tại Reprise Records . Điều này đã không được thực hiện  vì các thỏa thuận độc quyền đã ký giữa José với RCA Victor trước đó không cho phép ông hợp tác .

Ông đã liên tục thực hiện những hit ca nhạc quốc tế và lưu diễn khắp châu Mỹ La tinh nhiều lần. Những show chính của ông có thể kể đến là : " Del altar a la tumba " , "Buscando una sonrisa", "De Pueblo en Pueblo", "Soy como quieras Tú" , "Cuando tu me quieras" , "hasta que vuelvas", "Candilejas" (chủ đề "Terry " của Charles Chaplin )," Sentimientos "," Vive "," Dejame conocerte "( Paul Anka "Let Me Get To Know You"), "Divina ilusión" ( phỏng theo Etude Op 10, số 3 của Chopin), "Sabrás que te quiero" và "El Príncipe" (The Prince) bài hát này đã mang về cho Jose biệt danh "El Príncipe de la canción" (Hoàng tử của những bài hát).


Năm 1977, José đã ký hợp đồng với Ariola ( hiện đang là một bộ phận của Sony BMG). Ông đã ghi âm  Reencuentro album ở London, Anh quốc dưới một tiêu đề mới. Reencuentro phát hành các bản "El Amar y el querer" và "Gavilan o Paloma" ghi nhận Jose nằm trong top hit phổ biến. Trong năm 1978 và 1979, ông đạt được thành công to lớn với các album Volcan, Lo Pasado, Pasado và Si Me Dejas Ahora. Những bản nhạc chính của ông là "O tú o yo", "Farolero", "Volcan"," Lo que un dia fué no será ", "Lo pasado, pasado", "Si me dejas ahora", "Te quiero tal como eres" và bản ballad hit "Almohada".



+++

Để kết thúc phần 1 bài viết này xin mời các bạn nghe bản "El triste"  qua giọng ca Jose Jose và phiên bản mới nhất 2013 qua sự trình bày của nhóm Il Volo nhân đêm nhạc tôn vinh " Hoàng tử của những bài hát Jose Jose " (  Tributo al Príncipe de la Canción José José ) .







JOSE JOSE - EL TRISTE

* Lời tiếng Tây Ban Nha .

Que triste fue decirnos adios,
cuando nos adorabamos mas
hasta la golondrina emigro,
presagiando el final....

Que triste luce todo sin ti,
los mares de las playas se van
se tiñen los colores de gris,
hoy todo es soledad.....

No se, si vuelva a verte despues,
no se, que de mi vida sera
sin el lucero azul de tu ser,
que no me alumbra ya.....

< C O R O >
Hoy quiero saborear mi dolor,
no pido compasion ni piedad
la historia de este amor se escribio,
para la eternidad.....

Que triste, todos dicen que soy,
que siempre estoy hablando de ti
no saben que pensando en tu amor,en tu amooor
he podido ayudarme a viviiir,
he podido ayudarme a viviiir, oooooooooohhhh

< C O R O >
Hoy quiero saborear mi dolor,
no pido compasion ni piedad
la historia de este amor se escribio,
para la eternidad.....

Que triste, todos dicen que soy,
que siempre estoy hablando de ti
no saben que pensando en tu amor,en tu amooor
he podido ayudarme a viviiir,
he podido ayudarme a viviiir,
he podido ayudarme a viviiir......


* Lời tiếng Anh  .


How sad it was to tell us goodbye,
when we worshiped more
emigrated to swallow,
foreshadowing the end ....

It all looks sad without you,
beaches seas will
stained gray colors,
today everything is loneliness .....

Not if I see you again later,
not that my life will
without the star blue of your being,
and enlightens me not .....

<C O R O>
Today I want to taste my pain,
I ask no compassion or mercy
This love story is wrote,
for eternity .....

How sad, everyone says I am,
I'm always talking about you
not know that thinking of your love, in your amooor
viviiir I could help,
I could help viviiir, oooooooooohhhh

<C O R O>
Today I want to taste my pain,
I ask no compassion or mercy
This love story is wrote,
for eternity .....

How sad, everyone says I am,
I'm always talking about you
not know that thinking of your love, in your amooor
viviiir I could help,
viviiir I could help,
viviiir I could help ......


***************************************************************************


Jose Jose Nadie Simplemente Nadie.1969


Jose Jose - He renunciado a ti
 


Jose Jose , Lo pasado pasado (ORIGINAL)


Jose Jose - Sere (En Vivo- Acapulco, 1985)




Trần hồng Cơ 
Dịch từ Wikipedia 

Nguồn : http://en.wikipedia.org/wiki/Jose_Jose



-------------------------------------------------------------------------------------------
 Toán học thuần túy, theo cách của riêng nó, là thi ca của tư duy logic. 
 Pure mathematics is, in its way, the poetry of logical ideas. 

 Albert Einstein .

1 nhận xét :

  1. Một giọng hát nhiều nét khác biệt , khỏe , cao và rất điêu luyện -

    Trả lờiXóa

Cám ơn lời bình luận của các bạn .
Tôi sẽ xem và trả lời ngay khi có thể .


I will review and respond to your comments as soon as possible.,
Thank you .

Trần hồng Cơ .
Co.H.Tran
MMPC-VN
cohtran@mail.com
https://plus.google.com/+HongCoTranMMPC-VN/about

*******

Blog Toán Cơ trích đăng các thông tin khoa học tự nhiên của tác giả và nhiều nguồn tham khảo trên Internet .
Blog cũng là nơi chia sẻ các suy nghĩ , ý tưởng về nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau .


Chia xẻ

Bài viết được xem nhiều trong tuần

CÁC BÀI VIẾT MỚI VỀ CHỦ ĐỀ TOÁN HỌC

Danh sách Blog

Gặp Cơ tại Researchgate.net

Co Tran