Giải toán trực tuyến W | A




Vẽ đồ thị trong Oxyz plot3D(f(x,y),x=..,y=..)
Vẽ đồ thị trong Oxy plot(f(x),x=..,y=..)
Đạo hàm derivative(f(x))
Tích phân Integrate(f(x))


Giải toán trực tuyến W|A

MW

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Cùng đi vào vũ trụ với Stephen Hawking - Into The Universe .


Đi vào vũ trụ với  

Stephen Hawking

- Into The Universe with 

Stephen Hawking  .


Nguồn :  http://tv.zing.vn/into-the-universe-with-stephen-hawking




http://tv.zing.vn/video/Into-The-Universe-With-Stephen-Hawking-Tap-2-Time-Travel/IWZ97DB0.html





http://tv.zing.vn/video/Into-The-Universe-With-Stephen-Hawking-Tap-3-End-The-Story-Of-Everything/IWZ97DBI.html























 -------------------------------------------------------------------------------------------
 Toán học thuần túy, theo cách của riêng nó, là thi ca của tư duy logic.
 Pure mathematics is, in its way, the poetry of logical ideas.

 Albert Einstein .


4 nhận xét :

  1. Tư duy của một thiên tài thật đang khâm phục .

    Trả lờiXóa
  2. Một bộ phim tư liệu rất hay . Cám ơn sự chia xẻ cùa các bạn .

    Trả lờiXóa
  3. Viện Kurchatov: Từ vũ khí hạt nhân đến mặt trời nhân tạo .

    Pin nhiệt hạch đầu tiên trên thế giới, nhà máy điện hạt nhân thương mại đầu tiên và các lò phản ứng đầu tiên cho tàu ngầm và tàu phá băng – đó chưa phải là danh sách đầy đủ các thành tựu của Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia "Viện Kurchatov". Sắp tới, viện sẽ tròn 70 tuổi.

    Được thành lập ở Moscow trong giai đoạn Chiến tranh thế giới thứ hai, trên thực tế, Viện Kurchatov đã cứu thế giới khỏi cuộc chiến tranh hạt nhân khủng khiếp. Tuy nhiên, công việc của tập thể các nhà khao học trong viện không chỉ giới hạn ở các vấn đề quốc phòng. Ông Andrei Gagarin, Giám đốc phát triển khoa học của viện cho biết:

    “Trong 70 hoạt động, Viện đã được thực hiện khá nhiều điều. Trước hết là quyết định chế tạo vũ khí hạt nhân của Liên Xô, gần như đồng thời với việc thực hiện công việc về năng lượng hạt nhân và năng lượng nhiệt hạch. Giải pháp cho vấn đề năng lượng là một trong những thành tựu chính của Viện. Ngoài ra, Viện có nhiều thành tựu trong vật lý hạt nhân cơ bản.”

    Thiên tài khoa học và tài năng tổ chức của viện sĩ Igor Kurchatov đã đóng vai trò rất lớn trong việc thành lập viện. Ông Gagarin nói tiếp:

    “Igor Kurchatov là một người rất độc đáo. Đất nước của chúng tôi rất may mắn là đã tìm thấy ông, để ông đảm nhận vai trò này. Ông đã kết hợp những phẩm chất của một nhà khoa học tuyệt vời và một nhà tổ chức tài ba. Vì vậy, ông đã có thể tổ chức cho trung tâm khoa học hoạt động một cách xuất sắc trong giai đoạn đất nước bị chiến tranh tàn phá. Trong điều kiện chiến tranh khắc nghiệt viện đã giải quyết nhiệm vụ thành lập lá chắn hạt nhân. Ông đã tạo ra một ngành khoa học mới là năng lượng hạt nhân.”

    Các thành tựu trong ngành năng lượng hạt nhân từ lâu đã là tấm danh thiếp của Viện Kurchatov. Theo ông Oleg Dalkarov, người đứng đầu Phòng Vật lý hạt nhân của Viện Vật lý, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Viện Kurchatov chiếm vị trí hàng đầu trong nghiên cứu năng lượng quốc tế:

    “Đó là các nghiên cứu như xây dựng lò phản ứng và năng lượng nhiệt hạch. Trong các lĩnh vực này, Viện đã đóng vai trò rất quan trọng. Công việc chính đã được thực hiện ở đây. Lò phản ứng đầu tiên được đưa vào hoạt động tại thành phố Obninsk, nhưng nó được thiết kế ở Moscow, tại Viện Kurchatov. Nếu nói về năng lượng nhiệt hạch thì công việc này gắn liền với tên tuổi các nhà khoa học, một số người trong đó thậm chí ngày nay đang làm việc tại viện, như viện sỹ Velikhov chẳng hạn. Bây giờ Viện Kurchatov tham gia tích cực trong việc chế tạo lò phản ứng thử nghiệm quốc tế ITER. Lò phản ứng hạt nhân được xây dựng tại Pháp, nhưng các ý tưởng thiết kế cơ bản đã được đề xuất chính tại Viện chúng tôi.”

    Dự án ITER được gọi là "nguyên mẫu mặt trời nhân tạo". Nhiều quốc gia tham gia thực hiện đề án này, bao gồm cả Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây không phải là dự án quốc tế lớn duy nhất của "Viện Kurchatov". Viện tham gia hầu như tất cả các dự án quốc tế lớn trong lĩnh vực vật lý. Ví dụ, với sự tham gia của "Viện Kurchatov" đã chế tạo ra Large Hadron Collider tại Trung tâm châu Âu về Nghiên cứu hạt nhân CERN ở Thụy Sĩ.


    Nguồn : http://vietnamese.ruvr.ru/2013_04_15/110808492/

    Trả lờiXóa
  4. https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=qxXf7AJZ73A#!

    Trả lờiXóa

Cám ơn lời bình luận của các bạn .
Tôi sẽ xem và trả lời ngay khi có thể .


I will review and respond to your comments as soon as possible.,
Thank you .

Trần hồng Cơ .
Co.H.Tran
MMPC-VN
cohtran@mail.com
https://plus.google.com/+HongCoTranMMPC-VN/about

*******

Blog Toán Cơ trích đăng các thông tin khoa học tự nhiên của tác giả và nhiều nguồn tham khảo trên Internet .
Blog cũng là nơi chia sẻ các suy nghĩ , ý tưởng về nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau .


Chia xẻ

Bài viết được xem nhiều trong tuần

CÁC BÀI VIẾT MỚI VỀ CHỦ ĐỀ TOÁN HỌC

Danh sách Blog

Gặp Cơ tại Researchgate.net

Co Tran